Eventcation

5 จังหวัดเมืองรอง จุดหมายปลายทางมาใหม่ ในการจัดประชุมสัมมนา

     เมืองรอง คืออะไร หลายท่านอาจจะยังไม่คุ้นเคยสักเท่าไร เมืองรอง คือเมืองที่ไม่ได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยนิยมเดินทางไปกันมากนัก แต่โดยขณะนี้เมืองรองกำลังกลายเป็นที่นิยมในหมู่ของนักท่องเที่ยวมาก และกำลังเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางใหม่ที่น่าสนใจในการจัดประชุมสัมมนา กิจกรรม Outing กิจกรรม CSR วันนี้ทาง Eventcation เลยถือโอกาสมาแนะนำ 5 จังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพในด้านต่าง ๆ ที่สามารถรองรับในการจัดงานได้ จะมีจังหวัดเมืองรองไหนบ้าง ติดตามกันได้เลย

     มาเริ่มกันที่จังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศอย่าง เชียงราย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่ดึงดูดความสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้ อีกทั้งความสมบูรณ์ของธรรมชาติ  เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันล้ำค่าให้ท่านได้มาลองสัมผัส และยังมีกิจกรรมดี ๆ ที่ทาง Eventcation อยากแนะนำแก่ท่านนั่นคือ กิจกรรมปันน้ำใจมอบสิ่งของให้แก่โรงเรียนตชด. ทอท. เฉลิมพระเกียรติฯ เป็นกิจกรรมที่จะนำทุนการศึกษา สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่น อุปกรณ์การเรียน เสื้อกันหนาว พร้อมมีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันให้แก่เด็กนักเรียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะให้ท่านได้ช่วยพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้น

     สำหรับสถานที่ในการจัดงานที่จังหวัดเชียงรายนั้น Eventcation ก็ได้รวมสถานที่จัดงาน ซึ่งมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัยในการจัดประชุมดังนี้

เดอ ฮัก โฮเทล เชียงราย (De Hug Hotel )

     เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น สะดวกสบาย หรูหรา อยู่ใกล้แยกเด่นห้า และถนนคนม่วน และมีห้อง จัดเลี้ยงหลากหลายสไตล์ รองรับได้สูงสุด 160 ท่าน พร้อมด้วยระบบภาพและเสียงคุณภาพสูง ทันสมัย ที่สามารถตอบโจทย์ทุกงานของท่าน

ไอแอมเชียงราย รีสอร์ท (I Am Chiang Rai Resort)

          สถานที่นี้มีการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมชนเผ่าดั้งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รองรับได้สูงสุด 400 ท่าน พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการจัดงานประชุมสัมมนาจัดเตรียมไว้เพื่อบริการแก่ท่าน

อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท (Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort)

          รีสอร์ทแห่งนี้มีชื่อเสียงและความโดดเด่นในการเป็นสถานที่ตั้งของปางช้าง ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ในลักษณะหมู่บ้านควาญช้างแบบดั้งเดิม พร้อมมีพื้นที่ในการจัดประชุมสัมมนาที่กว้างขวางและมีความทันสมัยมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถรองรับได้สูงสุด 144 ท่าน

     อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคเหนือที่มีความโดดเด่นทางธรรมชาติและวัฒนธรรมไม่แพ้จังหวัดข้างต้น นั่นคือ จังหวัดน่าน ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องธรรมชาติอากาศที่บริสุทธิ์ ประเพณีขนบธรรมเนียมแบบดั้งเดิมที่ยังคงอยู่ให้ท่านได้ไปสัมผัสวิถีชีวิตในชุมชน

     และยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้เลือกทำอย่างหลากหลาย  ทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติอย่าง กิจกรรมฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ณ เขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นกิจกรรมที่จะให้ท่านร่วมกันปลูกพันธุ์ไม้พื้นถิ่น เช่น สนสองใบ นางพญาเสือโคร่ง โดยมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านป่าไม้จาก ศูนย์วิจัยป่าไม้ คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้ดูแล ประเมินผลและติดตาม กิจกรรมนี้เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับธรรมชาติ และยังมีส่วนช่วยในการป้องกันปัญหาน้ำท่วม ดินถล่มได้ ถัดมาเป็นกิจกรรม CSR โรงเรียนชุมชนบ้านทุ่งช้าง ซึ่งเป็นการมอบทุนการศึกษา และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นพร้อมเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันให้แก่นักเรียนชั้นอนุบาล- มัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านทุ่งช้างให้ดีขึ้น

ในส่วนของสถานที่พักและจัดงานประชุมสัมมนาต่าง ๆ ของจังหวัดน่านนั้น ทาง Eventcation ก็ได้รวบรวมมาให้ท่านดังนี้

น่านกรีนเลควิว รีสอร์ท (Nan Green Lake View Resort)

          รีสอร์ทแห่งนี้มีมีการตกแต่งสไตล์ล้านนาที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีห้องประชุมในอาคารที่สามารถรองรับคณะสัมมนาได้สูงสุด 120 ท่านและมีพื้นที่นอกอาคารที่เป็นสวนสนามหญ้าและระเบียง สำหรับงานจัดเลี้ยงกลางแจ้ง ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น พร้อมวิวทะเลสาบ สามารถรองรับได้สูงสุดถึง 500 ท่าน

ไร่จุฑามาศ รีสอร์ท (Rai Juthamas Resort)

          มีห้องประชุมห้องแอร์ขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์ ครบครันสำหรับในการจัดประชุมสัมมนา ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีบรรยากาศเงียบสงบ และบริเวณพื้นที่กลางแจ้งกว้างขวางสะดวกสบาย สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาได้ถึง 120-150 ท่าน

     ระยอง จังหวัดที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีน้ำทะเลสวยและใสมากจึงเป็นที่ดึงดูดของนักเที่ยว ไม่ได้มีเพียงแค่ทะเลที่โดดเด่นแต่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติทั้งน้ำตก ป่าชายเลน และยังมีอาหารทะเลที่มีความสดใหม่ หากใครที่เป็นสายผลไม้ก็ห้ามพลาดกับบุฟเฟต์ผลไม้อร่อย ๆ นานาชนิดให้เลือกรับประทานกัน

     อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่โดดเด่นและน่าสนใจ อาทิ กิจกรรมพายเรือคายัคเก็บขยะที่เกาะเสม็ด เนื่องจากที่เกาะเสม็ดมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี ส่งผลให้เกิดขยะจำนวนมากเลยเกิดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมด้วยช่วยกันให้เกาะเสม็ดกลับมาสะอาดมีทัศนียภาพที่สวยงามเหมือนเดิม ต่อด้วยการทำกิจกรรมการทำซั้งเชือกบ้านปลา เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์วิถีชีวิตอาชีพประมงพื้นบ้าน ที่ศูนย์เรียนรู้วิถีประมงชุมชนเนินฆ้อ

ด้านสถานที่พักและจัดงานประชุมสัมมนาที่ระยองนั้น ทาง Eventcation ก็ได้คัดสรรสถานที่ที่เหมาะสม อาทิเช่น

โรงแรมระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา (Rayong Marriott Resort & Spa)

          โรงแรมแห่งนี้อยู่ติดริมชายหาด มีห้องประชุมกว้างขวางเหมาะสำหรับการจัดประชุมทั้งในและนอกสถานที่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ครบครัน ในการจัดประชุมสัมมนา สามารถรองรับได้สูงสุด 450 ท่าน

เสม็ด แกรนด์วิว รีสอร์ท (Samed Grand View Resort)

          มีการออกแบบตกแต่งห้องประชุมด้วยสีฟ้าคราม บรรยากาศการพักผ่อนชายทะเล มีห้องประชุม และพื้นที่จัดกิจกรรมวิวชายทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาะเสม็ด สามารถรองรับได้สูงสุด 170 ท่าน

อักษร ระยอง เดอะ ไวทัลลิตี้ คอลเล็คชั่น (Aksorn Rayong, The Vitality Collection)

          โรงแรมนี้ได้รับการออกแบบด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยโดยนำเอาวรรณคดีไทยเข้ามาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัวในรูปแบบของดีไซน์นีโอคลาสสิค มีสิ่งอำนวยความสะดวก อุปกรณ์ทันสมัยที่พร้อมในการจัดงานประชุมสัมมนา อีกทั้งยังมีพื้นที่กลางแจ้งสำหรับจัดงานเลี้ยงได้อีกด้วย สามารถรองรับได้สูงสุด 400 ท่าน

มาที่ฝั่งทางภาคใต้กันบ้าง กระบี่ ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความโดดเด่น มีชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใส ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมความงดงามของธรรมชาติไม่ขาดสาย

นอกจากนี้ที่กระบี่ยังมีทรัพยากรป่าชายเลนที่สมบูรณ์และสวยงาม จึงเกิดเป็นส่วนหนึ่งของ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและความสมบูรณ์ของป่าชายเลนมากขึ้น โดยจะให้ท่านได้นั่งเรือของชาวประมงเพื่อเดินทางไปปลูกป่า และ กิจกรรม CSR ร่วมปลูกกล้วยไม้พันธุ์พื้นเมืองรองเท้านารีเหลืองกระบี่คืนสู่ป่า บริเวณป่าเขาช้างหมอบ ที่จะให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการเพาะพันธุ์กล้วยไม้พื้นเมือง พร้อมทั้งการเรียนรู้และสอนขั้นตอนวิธีการเพาะพันธุ์กล้วยไม้ พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตต่าง ๆ ในชุมชน จากปราชญ์ด้านกล้วยไม้พื้นถิ่น

          ในส่วนของสถานที่จัดงานนั้น Eventcation ได้รวมสถานที่ที่มีความพร้อมและสามารถรองรับคณะสัมมนาได้ มีดังต่อไปนี้

พีซ ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา (Peace Laguna Resort & Spa)

          พีซ ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ สปา มีอุปกรณ์และการบริการที่จะช่วยให้ท่านมั่นใจได้ว่าการประชุม หรือการจัดงานของท่านดำเนินไปอย่างราบรื่น และเป็นที่พอใจ สามารถรองรับได้สูงสุด 300 ท่าน

ปาหนัน กระบี่ รีสอร์ท (Panan Krabi Resort)

          ปาหนัน กระบี่ รีสอร์ท มีห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยงที่หรูหราและใหญ่ที่สุดในกระบี่ โดยมีสถานที่ที่สามารถรองรับการประชุมที่หลากหลาย พร้อมอุปกรณ์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเเล้วยังมีสถานที่กลางเเจ้งสำหรับงานเลี้ยงเเละงานอีเว้นต์ด่าง ๆ สามารถรองรับได้สูงสุด 224 ท่าน

ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท (Dusit Thani Krabi Beach Resort)

รีสอร์ทสุดหรูที่มีชายหาดส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม โดยมีสถานที่จัดประชุมหลากหลายขนาด ให้ท่านได้เลือกสรรตามความต้องการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถรองรับได้สูงสุด 400 ท่าน

บันยันทรี กระบี่ (Banyan Tree Krabi)

โรงแรมแห่งนี้มีการตกแต่งที่ทันสมัย ผสมผสานกับตำนานพญานาคซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของที่นี่ มีพื้นที่ในการจัดประชุมสัมมนา งานเลี้ยง ที่สามรารถรองรับได้สูงสุด 120 คน พร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับใช้ในการจัดประชุม

     และแล้วก็มาถึงจังหวัดสุดท้าย นั่นคือ จังหวัดตรัง ถือเป็นจังหวัดที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทยทางฝั่งอันดามัน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งทะเล ภูเขา ถ้ำ น้ำตก และทะเลที่มีความใส ปะการังสวย นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจทั้งในแง่ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ ที่รอให้ทุกท่านได้มาสัมผัส

     โดยกิจกรรมส่วนใหญ่ของจังหวัดตรังจะเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับทะเล อาทิเช่น กิจกรรมปลูกหญ้าทะเล ณ เกาะผี ที่ท่านจะได้ร่วมปลูกหญ้าทะเล เพื่อช่วยลดโลกร้อนและเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และ กิจกรรมสร้างบ้านปลา ณ ชุมชนบ้านมดตะนอย เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและเป็นการเพิ่มจำนวนให้แก่สิ่งมีชีวิตมากขึ้น โดยทั้ง 2 กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ได้ให้ท่านเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเกิดความตระหนักต่อธรรมชาติมากขึ้น

     ในส่วนของที่พักและสถานที่การจัดประชุมสัมมนานั้น เราได้รวบรวมสถานที่ที่มีความพร้อม มีอุปกรณ์ที่ครบครันพร้อมจัดงานของท่านให้ตรงตามความต้องการดังนี้

โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา (Thumrin Thana Hotel)

          โรงแรมแห่งนี้มีห้องประชุม 14 ห้อง ที่มีหลากหลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ สามารถเลือกใช้บริการตามความเหมาะสมของขนาดงาน ซึ่งสามารถรองรับได้สูงสุด 2500 ท่าน พร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน

โรงแรมเรือรัษฎา (Rua Rasada Hotel)

          โรงแรมแห่งนี้อยู่ห่างจากสนามบินตรังเพียง 15 นาที มีห้องประชุมที่สามารถรองรับได้สูงสุด 500 ท่าน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทันสมัย เหมาะสำหรับการจัดประชุมสัมมนา

     ทั้ง 5 จังหวัดที่ Eventcation ได้รวบรวมมาล้วนเป็นจังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพอย่างมากและมีความพร้อมในการจัดประชุมสัมมนา และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ที่พร้อมรองรับทุกท่านให้มาเยือน หากท่านเกิดความสนใจที่อยากจัดงานประชุมสัมมนาของท่าน Eventcation ยินดีที่จะให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่งานของท่านอย่างสูงสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 

 / 

Sign in

Send Message

My favorites